Page 9 - แนวทางการดูแลช่วยเหลือเด็กติดเกม
P. 9

1. ความเป็นมาของคู่มือแนวทางการให้การดูแล

              ช่วยเหลือผู้ปกครองและวัยรุ่นที่มีปัญหาติดเกม

              สำาหรับบุคลากรสาธารณสุข











                        สถานการณ์วัยรุ่นกับการเล่นเกม




                                     ปัจจุบันระบบสารสนเทศและการใช้

                          คอมพิวเตอร์ทั้งในด้านการค้นคว้าข้อมูล การติดต่อ
                          สื่อสารทางอีเมล์และกิจกรรมบันเทิง เช่น เกมออนไลน์
                          เอื้อประโยชน์ให้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารรวดเร็วทันสมัย

                          ยิ่งขึ้น  พบสัดส่วนการใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นใน
                               1
                          ทุกกลุ่มอายุ  โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง

                          15-24 ปี มีสัดส่วนการใช้อินเทอร์เน็ตจากร้อยละ
                          39.7 ในปี 2550 เป็นร้อยละ 51.9 ในปี 2554
                          โดยพบว่าเป็น การเล่นเกม ดาวน์โหลดเกม ร้อยละ

                          65.4






                                                                         3
                          แนวทางการดูแลช่วยเหลือผู้ปกครองและวัยรุ่นที่มีปัญหาติดเกม
                                                สำาหรับบุคลากรสาธารณสุข
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14