Page 10 - กิจกรรมสัมพันธภาพครอบครัว 2
P. 10

ปัจจุบันระบบสารสนเทศและการใช้

                          คอมพิวเตอร์ทั้งในด้านการค้นคว้าข้อมูล การติดต่อ
                          สื่อสารทางอีเมลและกิจกรรมบันเทิง เช่น เกมออนไลน์

                          เอื้อประโยชน์ให้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารรวดเร็วทันสมัย
                          ยิ่งขึ้น  พบสัดส่วนการใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นในทุก
                               1
                          กลุ่มอายุ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 15-24 ปี

                          มีสัดส่วนการใช้อินเทอร์เน็ตจากร้อยละ 47.3 ในปี
                          2552 เป็นร้อยละ 58.4 ในปี 2556











                        จากการสำารวจระหว่างเดือนธันวาคม
             2555 - มกราคม 2556 โดยสำานักงานส่งเสริมสังคม

             แห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) ร่วมกับ
             สถาบันวิจัยรามจิตติ พบเด็กไทยร้อยละ 76 ใช้เวลา

             กับเครือข่ายสังคมออนไลน์  เช่น  เฟซบุ๊ก  ไลน์
             วอทส์แอพฟ์  ฯลฯ  บ่อยเป็นประจำา  ร้อยละ  51
             เช็คข้อความทางโทรศัพท์หรือเครือข่ายสังคมออนไลน์

             ทันทีที่ตื่นนอน และอีกร้อยละ 40 คุยโทรศัพท์หรือ
             เล่นแชทในเครือข่ายสังคมออนไลน์เป็นสิ่งสุดท้าย

             ก่อนนอน
                     3



                  Smart Gamer Package
        4         ชุดคู่มือการจัดกิจกรรมเสริมทักษะเยาวชนชอบเล่นเกม สำาหรับผู้ปฏิบัติงานสุขภาพจิตวัยรุ่นในชุมชน
                  ❷ กิจกรรมเสริมสร้างสัมพันธภาพครอบครัว
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15